Nội dung chính

Omega 3 dạng nước khó uống không? Nên chọn loại nào

Bổ sung Omega 3 là việc làm cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người có thắc mắc Omega 3 dạng nước có khó uống không? Nên lựa chọn loại nào để bổ sung cho phù hợp, an toàn và hiệu quả? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Omega 3 dạng nước có khó uống không? Nên lựa chọn loại nào phù hợp?
Omega 3 dạng nước có khó uống không? Nên lựa chọn loại nào phù hợp?

Omega 3 dạng nước là gì?

Axit béo Omega 3 là dưỡng chất quan trọng mà cơ thể chúng ta sử dụng để xây dựng tế bào và năng lượng. Cơ thể bạn không thể tự tạo ra Omega 3, vì vậy bạn phải lấy chúng từ thực phẩm hoặc chất bổ sung.

Omega 3 được sử dụng để xây dựng và hỗ trợ các tế bào trong cơ thể bạn, đặc biệt là não bộ và thị giác. Chúng cung cấp năng lượng cho các tế bào và đóng một vai trò nào đó trong nhiều hệ thống cơ thể khác nhau, bao gồm: tim và mạch máu, hệ thống miễn dịch, phổi, nội tiết tố.

Omega 3 rất tốt cho não bộ và thị giác
Omega 3 rất tốt cho não bộ và thị giác

Nhờ những lợi ích mà acid béo Omega 3 mang lại, trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm giúp bổ sung dưỡng chất này. Trong đó nổi bật là dòng sản phẩm Omega 3 dạng nước.

Omega dạng nước là sản phẩm bổ sung được chiết xuất dưới dạng lỏng. Omega 3 là chất béo không bão hòa đa, có nghĩa là chúng có cấu trúc hóa học làm biến đổi ở dạng lỏng khi trong điều kiện nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, thay vì được bào chế dạng viên gel lỏng, chứa thành phần là chất lỏng, thì Omega 3 dạng nước là dạng thực phẩm bổ sung được điều chế bằng cách hòa tan dược chất trong dung môi nước. Do đó, loại này được định lượng bằng thìa, thay vì là viên uống.

Omega 3 dạng nước có khó uống không?

Trong tự nhiên, Omega 3 có thể được tìm thấy trong các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu,… Với giá trị dinh dưỡng mà những loài cá này mang lại, đó là lý do vì sao các nhà sản xuất dược phẩm vào cuộc với những chế phẩm tổng hợp Omega 3.

Omega 3 có nguồn gốc từ cá, vì vậy nhiều người không khỏi băn khoăn sản phẩm bổ sung này có tanh không? có khó uống không? Mùi đặc trưng của dầu cá là vị tanh, tạo cảm giác khó chịu. Đặc biệt với những đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ, khi uống dầu cá sẽ có thể bị nôn trớ.

Với Omega 3 dạng nước, các nhà sản xuất có thể sẽ gia giảm thêm một số hương liệu để át đi vị tanh của cá, cho người dùng sử dụng dễ dàng hơn. Vì vậy, với thắc mắc “Omega 3 dạng nước có khó uống không?”, về cơ bản, các sản phẩm dầu cá đều có đặc điểm chung là khó uống. Tuy nhiên, mức độ sẽ khác nhau tùy vào từng sản phẩm.

Nên lựa chọn Omega 3 dạng nước nào?

Có thể bạn chưa biết, Omega 3 còn có nguồn gốc từ thực vật, chúng tồn tại rất nhiều trong một số loại hạt dinh dưỡng như hạt lanh, hạt óc chó, hạt lý chua đen, hạt đậu nành,… Ưu điểm của chúng là lành tính, không tanh, dễ uống và cho hiệu quả hấp thu cao. Vì vậy, nếu bạn lo ngại mùi vị tanh của Omega 3 sẽ khó uống thì có thể tham khảo các sản phẩm Omega 3 thực vật.

Omega thực vật đang là xu hướng được nhiều người dùng quan tâm. Lý giải về điều này, nhiều chuyên gia cho rằng, việc ứng dụng Omega thực vật có ý nghĩa lớn đối với việc bảo tồn sự bền vững của hệ sinh thái tự nhiên, bởi cá biển đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt.

Omega 3 thực vật không tanh, thích hợp cho trẻ nhỏ hơn
Omega 3 thực vật không tanh, thích hợp cho trẻ nhỏ hơn

Hơn nữa, Omega thực vật có thể kiểm soát được chất lượng ngay từ khâu gieo trồng. Còn nguồn Omega 3 động vật, môi trường biển đang có nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng. Một lợi thế khác của những sản phẩm Omega 3 thực vật là có chứa dưỡng chất ALA. béo Omega 3 này có tính chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tính toàn vẹn của các kết nối thần kinh, giúp trẻ thông minh, nhanh nhạy và phòng ngừa các bệnh ung thư trong suốt quãng đời sau này.

Omega 3 thực vật có tính bền vững cao và dễ dàng bảo quản hơn Omega 3 động vật. Bởi Omega thực vật rất giàu vitamin E, có khả năng chống oxy hóa. Trong khi đó, Omega động vật chứa ít vitamin E hơn.

Đặc biệt, khi chọn mua các sản phẩm sức khỏe, cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ thương hiệu uy tín và được chuyên gia kiểm chứng về tính an toàn và hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng Omega 3 dạng nước

Để việc bổ sung Omega 3 dạng nước đạt hiệu quả cao, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Uống Omega 3 đúng liều lượng theo chỉ dẫn in trên sản phẩm. Tuyệt đối không tự ý tăng liều, bởi có thể xảy ra nguy cơ thừa Omega 3 vô cùng nguy hiểm
  • Nên uống Omega 3 vào buổi sáng và buổi tối để giúp cơ thể hấp thu tốt nhất. Đặc biệt là uống sau các bữa ăn có chứa chất béo
  • Nếu trong quá trình sử dụng Omega 3 mà xuất hiện tác dụng phụ như đỏ da, buồn nôn, ợ nóng, ợ hơi, tăng đường huyết,… thì cần dừng ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ để có tư vấn bổ sung dinh dưỡng khác phù hợp hơn

Trên đây là giải đáp Omega 3 dạng nước có khó uống không. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích trong việc bổ sung dinh dưỡng cho bạn!

Chia sẻ bài viết này