Nội dung chính

Livestream số 5 – giải đáp về giấc ngủ và tiêu hóa của trẻ sơ sinh

Tiếp nối chuỗi chương trình Livestream với các chủ đề cực hữu ích dành cho các cha mẹ chăm sóc con, chương trình Livestream số 5 phát sóng vào 20h – 21h30 ngày 22 tháng 10 năm 2020 đã nhận được nhiều ủng hộ từ rất nhiều bố mẹ với chủ đề “ Giải đáp về giấc ngủ và tiêu hóa của trẻ sơ sinh”.

Trẻ sơ sinh rất non nớt và cần được nâng niu chăm sóc, đặc biệt là về tiêu hóa và giấc ngủ. Đa số các bé mới sinh ra đều có thời điểm “ngủ ngày cày đêm” do chưa thích nghi được với nhịp sinh học ở bên ngoài bụng mẹ, nhưng bé có thể điều chỉnh sau tháng đầu tiên. Tuy nhiên, một số bé vẫn bị hiện tượng quấy khóc, mất ngủ, khó ngủ, vặn mình, ngủ không sâu giấc làm ảnh hưởng không chỉ sức khỏe của bé mà còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe của bố mẹ – những người trực tiếp chăm sóc bé. Ngoài giấc ngủ, một số bé còn dễ bị các vấn đề tiêu hóa như: rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân sống, tiêu chảy, đi tướt…khiến rất nhiều cha mẹ lo lắng không hiểu tình trạng của con mình như thế nào để xử trí, đặc biệt là với các bố mẹ chưa có kinh nghiệm mới chăm con lần đầu.

Để cha mẹ hiểu rõ hơn về các vấn đề trên ở bé sơ sinh, chương trình đã mời đến TS.BS Lê Minh Trác – Giám đốc trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh – Bệnh viện Phụ sản Trung ương đến để tư vấn về bệnh học cũng như giải đáp các câu hỏi thường gặp của bố mẹ về các vấn đề trên.

Trong 90 phút chương trình, đã có rất nhiều câu hỏi của các bố mẹ gửi lên đặt câu hỏi với bác sĩ và chương trình xoayquanh giấc ngủ và tiêu hóa của bé như: “ Con nhà em 1 tháng, đêm nào cũng dậy quấy khóc đêm, khóc 1 tháng nay rồi thì phải làm như thế nào ạ?”, “ Bé 2 tháng tuổi hay nôn trớ, đi toàn phải thụt, phân bé sền sệt, ngủ hay quấy khóc, bé nên dùng sản phẩm gì hay có biện pháp gì để ngủ ngon không?”, “ Con nhà em rất khó ngủ, ngủ thì nghiến răng và chảy nhiều nước bọt ra miệng, làm thế nào để bé dễ ngủ hơn ạ?”…..

TS.BS Lê Minh Trác đã trả lời các câu hỏi trên và hướng dẫn thêm cách chăm sóc bé như: phải giảm căng thẳng cho bé trước khi ngủ, vỗ bé, hát ru cho bé đểbé thư giãn, điều này sẽ làm cho bé ngủ ngon hơn. Ngoài ra, mẹ có thể massage bụng cho bé để bé dễ dàng đi ngoài, tăng cường tiêu hóa cho bé. Việc áp dụng sản phẩm giúp bé ngủ ngon phải đảm bảo yếu tố an toàn, lành tính vì đối tượng dùng là bé sơ sinh và phải có lời khuyên từ bác sĩ khi sử dụng. Bác sĩ cũng hướng dẫn việc giảm nôn trớ cho bé bằng cách vỗ ợ hơi sau khi bú mẹ hoặc bú bình để đảm bảohơi ra ngoài và thức ăn còn lại trong dạ dày của bé.

Với 283 tương tác, hơn 2000 bình luận, hơn 5000 lượt chia sẻ, livestream thực sự thu hút được rất nhiều tương tác và chú ý từ các bố mẹ theo dõi chương trình.

Kết thúc buổi Livestream đã có 151 khách hàng may mắn trúng các giải thưởngcủa chương trình Minigame. Xin chúc mừng các bố mẹ đã trúng giải.

HÃY CÙNG CHỜ ĐÓN NHỮNG LIVESTREAM TIẾP THEO CỦA FITOBIMBI CÁC BỐ MẸ NHÉ!

Chia sẻ bài viết này