Có gì tại sự kiện “Hành trình vi chất” khám bệnh phát thuốc miễn phí của Fitobimbi – Delap tháng 7 tới tại Nghệ An?

Nhãn hàng Fitobimbi – Công ty Dược phẩm Delap sẽ viết tiếp “Hành trình vi chất – Đi khắp nẻo đường – Cùng con vững bước” cho 800 em nhỏ của xã Ngọc Lâm và xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vào chủ nhật, ngày 23/7/2023. Chương trình giúp các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận chăm sóc y tế từ các chuyên gia y tế nhi khoa, dinh dưỡng đầu ngành để giúp các em luôn khỏe mạnh đón một mùa hè thật vui và ý nghĩa.

Cách TP Vinh khoảng 70km, hai xã này đều thuộc xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Thanh Chương. Nếu xã Ngọc Lâm thuộc vùng tái định cư Thủy điện Bản Vẽ, dân cư chủ yếu là bà con đồng bào dân tộc thiểu số thì xã Thanh Thủy cũng khó khăn không kém khi thuộc vùng biên giáp Lào và là một trong những xã nghèo của tỉnh Nghệ An.

Khó khăn về kinh tế không phải là rào cản duy nhất khiến bà con nơi đây chậm tiếp cận y tế, mà còn vô vàn trở ngại khác, từ ngôn ngữ, nhận thức chăm sóc sức khỏe hạn chế đến các kênh liên lạc giữa bác sĩ và bà con chưa hoàn thiện. Thực tế ghi nhận, những em nhỏ vùng cao lớn lên như cỏ dại, gánh vác gia đình từ sớm, thay cha mẹ đi nương rẫy, đứa lớn chăm đứa nhỏ, trong khi bữa ăn thiếu thốn, thiếu cả về chất lẫn lượng.

2023 Fitobimbi tiếp tục những hành trình vi chất mang đến cho nhiều trẻ em khó khăn trên toàn quốc cơ hội khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí
2023 Fitobimbi tiếp tục những hành trình vi chất mang đến cho nhiều trẻ em khó khăn trên toàn quốc cơ hội khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

Đây là lý do Fitobimbi – Delap cùng AloBacsi quyết định nối dài những chuyến thiện nguyện đến mọi miền đất nước, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa. Chúng tôi đưa hàng chục bác sĩ đầu ngành về nơi đây để thăm khám cho các bé với hy vọng, những viên thuốc – sản phẩm bổ sung dinh dưỡng sẽ mở ra cơ hội để trẻ phát triển toàn diện, vươn cao tầm vóc.

Mỗi một chương trình Fitobmbi đưa hàng chục bác sĩ đầu ngành về nhi khoa và dinh dưỡng về thăm khám cho các bé
Mỗi một chương trình Fitobmbi đưa hàng chục bác sĩ đầu ngành về nhi khoa và dinh dưỡng về thăm khám cho các bé

Chương trình đến với các em nhỏ Nghệ An lần này là trạm dừng chân thứ 4 trên “Hành trình vi chất” năm 2023 của Fitobimbi – Delap, tiếp nối hành trình vi chất đã được nhãn hàng Fitobimbi – Siro thảo dược Italy  khởi xướng thực hiện rất nhiều hành trình từ năm 2019.  Đây cũng là hành trình đặc biệt đánh dấu cột mốc mới – 17 năm hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap.

hành trình vi chất sắp diễn da tại Nghệ An

Mỗi chặng đường dừng chân của Fitobimbi – Delap đều hứa hẹn mang đến thật nhiều niềm vui, bởi những tấm chân tình gửi gắm trong từng viên thuốc, gói quà. Nhờ có sự hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An các hoạt động  cho chuyến khám bệnh đang dần hoàn thiện.

Fitobimbi – Delap đã chuẩn bị chu đáo cơ số thuốc đầy đủ, cùng 800 xuất quà dành tặng các bé đến khám và những hỗ trợ tiền mặt trực tiếp cho những bé có hoàn cảnh khó khăn. Với sự đồng hành của AloBacsi thực hiện sứ mệnh kết nối các  thầy thuốc tham gia thiện nguyện, và công tác tổ chức để kiện toàn chương trình.

800 phần quà và cơ số thuốc bổ sung vi chất được Fitobimbi chuẩn bị đầy đủ
800 phần quà và cơ số thuốc bổ sung vi chất được Fitobimbi chuẩn bị đầy đủ

Tất cả đều đang nỗ lực để hành trình thiện nguyện thực hiện thành công. Trên tất cả, đây không chỉ là dịp khám bệnh, phát thuốc mà ban tổ chức còn mong mỏi mang đến cho trẻ em nơi đây một mùa hè đầy sắc màu, được nhận những món quà ý nghĩa, được vui chơi thỏa thích sau những nỗ lực bên trang sách, sống đúng với tuổi thơ không âu lo.

Hành trình vi chất – Đi khắp nẻo đường – Cùng con vững bước” do Nhãn hàng Fitobimbi – Công ty Dược phẩm Delap khởi xướng từ năm 2019, năm 2023 Fitobimbi – Delap phối hợp cùng AloBacsi và với sự đồng hành của Liên Chi hội Thực phẩm và Dinh dưỡng TPHCM tiếp tục thực hiện hành trình này tới nhiều tỉnh khó khăn. Trong 6 tháng đầu năm 2023, hành trình đã đặt chân đến 3 tỉnh Tây Ninh, Sóc Trăng và Đắk Nông.

Bên cạnh việc khám bệnh, phát thuốc, Fitobimbi – Delap còn trao tặng cho 15 trường hợp đặc biệt khó khăn, mỗi bé 1 triệu đồng, cùng nhiều phần quà giá trị. Tại mỗi điểm đến, đứng trước nhiều câu chuyện gia đình hoàn cảnh, Fitobimbi – Delap cũng nhanh chóng giang tay tương trợ, như trường hợp trao tặng 10 triệu đồng cho bé Nguyễn Thị Năng hỗ trợ phẫu thuật tách dính liền ngón tay, hay mua chiếc xe lăn mới cho em Võ Ngọc Huy bị bại liệt từ nhỏ…

 

Chia sẻ bài viết này