Dấu ấn tại “Hành trình vi chất” 2023 của Fitobimbi – Delap tại 3 tỉnh phía Nam và đón chờ điểm đến tiếp theo

“Hành trình Vi chất: Đi khắp nẻo đường – Cùng con vững bước” do Nhãn hàng Fitobimbi – Công ty Dược phẩm Delap khởi xướng đã đến với 3 tỉnh phía Nam – Tây Ninh, Sóc Trăng và Đắk Nông gặt hái thật nhiều quả ngọt. Chuyến xe thiện nguyện sẽ tiếp tục nối dài tại các tỉnh phía Bắc, với kỳ vọng góp phần thay đổi nhận thức chăm sóc sức khỏe trẻ em, để thế hệ trẻ em Việt phát triển toàn diện hơn.

Tong ket 3 chuong trinh phia nam

Trao gửi yêu thương về vùng sâu, vùng xa bắt đầu từ hành trình vi chất

Theo thống kê, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi là 11,4%, suy dinh dưỡng thấp còi là 19,6%. Đặc biệt, khoảng 50% trẻ em bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển như kẽm, sắt, vitamin D… Tình trạng này càng phổ biến ở trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Bối cảnh đó trở thành động lực thôi thúc Nhãn hàng Fitobimbi – Delap khỏi xướng hành trình vi chất từ năm 2019 với mong muốn trẻ em được tiếp cận y tế, phát hiện kịp thời tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng. Năm 2023 Fitobimbi phối hợp cùng AloBacsi và Hội Dinh dưỡng và Thực phẩm TP.HCM thực hiện chuỗi chương trình thiện nguyện cho trẻ em tại 6 tỉnh Tây Ninh, Sóc Trăng, Đắk Nông, Nghệ An, Hà Giang, Sơn La.

Điểm dừng chân tại mỗi tỉnh đều là những xã đặc biệt khó khăn. Đoàn y bác sĩ tham gia chương trình là những chuyên gia đến từ nhiều bệnh viện lớn, giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực Nhi khoa, Dinh dưỡng, Tiêu hóa, Hô hấp, Dị ứng, Da liễu…

Nhiều bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tham gia thăm khám cho các bé

6 tháng đầu năm, 3 chuyến xe lăn bánh đến các tỉnh thuộc miền Nam, hơn 2.000 trẻ em được khám bệnh, tặng quà và phát thuốc miễn phí. Điểm chung trong các hành trình đó là sau mỗi buổi khám phát hiện nhiều trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, nhất là thiếu vi chất dinh dưỡng. Nếu như tại Tây Ninh, ghi nhận trẻ ăn rất ít dầu mỡ, dẫn đến thiếu hụt chất béo và kéo theo sự thiếu hụt vitamin D, canxi, thì tại Sóc Trăng tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng gặp ở cả trẻ thấp còi lẫn béo phì, đặc biệt là thiếu kẽm, sắt, canxi.

Trẻ em ở Đắk Nông gặp nhiều vấn đề sức khỏe hơn cả, với 90% bị suy dinh dưỡng thấp còi, suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thiếu máu do thiếu sắt. Thậm chí, nhiều trường hợp bị suy dinh dưỡng mãn tính, bỏ lỡ giai đoạn “vàng” để phát triển, cho dù được điều trị kịp thời, các em cũng  có thể sẽ mất đi 10 – 20cm chiều cao so với bình thường.

Góp phần bồi đắp thể chất – trí tuệ, chắp cánh cho ước mơ của những em nhỏ

Để hành trình đến với các em nhỏ trọn vẹn, Fitobimbi – Delap chăm chút từng viên thuốc và cả những phần quà trao đi. Đi đến đâu, đoàn thiện nguyện cũng có đầy đủ thuốc men, từ thuốc điều trị các bệnh cấp tính đến thuốc bổ. Đặc biệt, các sản phẩm bổ sung vi chất như Fitobimbi Ferro C bổ sung kẽm sắt cho nhu cầu hàng ngày, viên sủi Heilusan, Smartbibi, Fitobimbi Appetito… đều là các sản phẩm nổi tiếng, nhập khẩu từ châu Âu của Delap.

Không chỉ khám tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, trong Hành trình Vi chất, nhãn hàng Fitobimbi – Delap còn kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Fitobimbi – Delap đã trao 10 triệu đồng cho bé Nguyễn Thị Năng (9 tuổi, ngụ Tây Ninh) sau khi phẫu thuật dị tật dính ngón cho em; và mua tặng một chiếc xe lăn mới cho em Võ Ngọc Huy bị bại liệt từ nhỏ. Ngoài ra, Fitobimbi – Delap còn trao tặng cho 15 trường hợp đặc biệt khó khăn tại mỗi điểm đến, mỗi bé 1 triệu đồng, cùng hàng ngàn phần quà ý nghĩa cho các bé đến khám.

Fitobimbi - Delap kịp thời hỗ trợ 10 triệu đồng cho bé Nguyễn Thị Năng phẫu thuật tác ngón tay dính liền

Chiếc xe lăn Fitobimbi – Delap trao tặng giúp bé Võ Ngọc Huy bị bại não để em di chuyển nhiều hơn, được nhìn thấy một cuộc sống mới, đầy đủ sắc màu hơn

Cho di la con mai

Đúng với tinh thần “cho đi là còn mãi”, là khởi đầu của sự kết nối, lan tỏa điều lành. Nhờ có sự tương trợ đúng lúc, Fitobimbi – Delap đã phần nào giúp các bé thực hiện ước mơ của mình, giúp cuộc sống của các em và gia đình bớt nhọc nhằn, với những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất.

Hành trình đi qua 3 tỉnh Tây Ninh, Sóc Trăng và Đắk Nông, Fitobimbi – Delap nhận lại thật nhiều trái ngọt. Đó là những lời cảm ơn, được lắng nghe thật nhiều ước mơ của các em nhỏ, của phụ huynh. Đó còn là sự ghi nhận của y bác sĩ, của chính quyền địa phương…

Khởi động cột mốc mới, nối tiếp tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng

Hành trình vi chất sẽ tiếp tục đến với 2 xã giáp biên giới Lào, thuộc huyện Thanh Chương, Nghệ An vào ngày 23/7/2023. Đây là trạm dừng chân thứ 4 trên hành trình vi chất năm 2023.

Với tôn chỉ “Lựa chọn vì sức khỏe”, Delap không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý đến với người tiêu dùng Việt, mà còn nối dài những chuyến xe thiện nguyện trên mọi miền Tổ quốc.

Noi tiep tinh than trach nhiem vi cong dong

Bên cạnh Hành trình vi chất, gần 20 năm qua, Delap đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như chương trình Đông ấm vùng cao, gặp gỡ và trao quà cho các em nhỏ tại các trung tâm trị liệu và chăm sóc trẻ tự kỷ, tăng động, chậm nói, trẻ chậm phát triển trên địa bàn Hà Nội… Delap tin rằng, hướng về cộng đồng là nền tảng của sự phát triển, có như vậy mới tạo ra nhiều sản phẩm giá trị cho cộng đồng.

Chia sẻ bài viết này