“Hành trình vi chất – Đi khắp nẻo đường – Cùng con vững bước” của nhãn hàng Fitobimbi tới Nghệ An vào ngày 23/7/2023

Ngày 23/7/2023, Nhãn hàng Fitobimbi – Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap sẽ viết tiếp “Hành trình vi chất – Đi khắp nẻo đường – Cùng con vững bước” cho 800 em nhỏ của xã Ngọc Lâm và xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Đây là chương trình khám, phát thuốc miễn phí cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, giúp các em có được tiếp cận chăm sóc y tế từ khác chuyên gia y tế nhi khoa, dinh dưỡng đầu ngành để giúp các em khoẻ mạnh đón một mùa hè thật ý nghĩa.

Nằm xa trung tâm, cách thành phố Vinh khoảng 70km, hai xã này đều thuộc xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Thanh Chương. Ngọc Lâm là xã thuộc vùng tái định cư Thuỷ điện Bản Vẽ, dân cư chủ yếu là bà con dân tộc thiểu số còn Thanh Thuỷ là xã thuộc vùng biên giới giáp Lào và là một trong những xã nghèo của tỉnh Nghệ An.

Nơi đây không chỉ khó khăn về kinh tế khiến bà con chậm tiếp cận y tế mà còn vô vàn trở ngại khác như ngôn ngữ, nhận thức chăm sóc sức khoẻ còn hạn chế, các kênh liên lạc giữa bác sĩ và bà con cũng chưa được hoàn thiện. Trẻ em ở đây lớn lên như nhành cây, ngọn cỏ dại, gánh vác công việc gia đình, cùng cha mẹ đi nương rẫy từ rất sớm, đứa lớn chăm đứa nhỏ mà bữa ăn còn thì thiếu thốn, cả về chất lẫn lượng.

Thấu hiểu được nỗi khó khăn, gian khó của các em bé vùng cao, Fitobimbi – Delap cùng Alobacsi quyết định nối dài thêm nhiều chuyến thiện nguyện đến mọi miền Tổ quốc đặc biết là những nơi vùng sâu, vùng xa để các em được tiếp cận chăm sóc y tế từ các chuyên gia khoa nhi, khoa dinh dưỡng đầu ngành. Từ đó giúp các em trở lên khoẻ mạnh hơn, có cơ hội phát triển toàn diện từ thể chất đến trí tuệ, vươn cao tầm vóc, đồng thời giúp các con có một mùa hè đầy ý nghĩa.

hành trình vi chất nghệ an

Sau thành công ở ba điểm dừng chân trước, đến với các em nhỏ Nghệ An lần nãy là điểm dừng chân thứ 4 của “Hành trình vi chất” năm 2023 của Fitobimbi – Delap, tiếp nối hành trình vi chất của nhãn hàng Fitobimbi – Siro thảo dược Italy khởi xướng từ năm 2019. Đây cũng là hành trình đặc biệt đánh dấu cột mốc mới – 17 năm hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap.

Cùng với sự hỗ trợ đến từ Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm xúc tiền Đầu tư, Thương mại Du lịch Nghệ An, các hoạt động cho chuyến khám bệnh đang dần hoàn thiện. Thêm vào đó là sự đồng hành của Alobacsi thực hiện sứ mệnh kết nối các thầy thuốc tham gia thiện nguyện và công tác tổ chức để kiện toàn chương trình. Hy vọng mang đến cho các bé thật nhiều niềm vui, tiếng cười.

phat qua htvc o nghe an

Mỗi điểm đến của Fitobimbi – Delap đều hứa hẹn mang đến cho các em thật nhiều điều tốt đẹp. Nhãn hàng đã chuẩn bị chu đáo cơ số thuốc men, cùng 800 xuất quà tặng dành cho các bé đến khám và những hỗ trợ tiền mặt trực tiếp cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Từng gói thuốc, phần quà đều là tấm chân tình mà Fitobimbi muốn gửi đến các bạn nhỏ.

Mọi thứ đều được chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến thiện nguyện sắp tới. Đây không chỉ là dịp khám bệnh, phát thuốc mà ban tổ chức hy vọng sẽ mang đến cho trẻ em nơi đây là một mùa hè đầy màu sắc, được vui chơi thoả thích, được nhận những món quà đầy ý nghĩa.

Chia sẻ bài viết này