Fitobimbi – Delap cùng AloBacsi viết tiếp hành trình vi chất tại Sóc Trăng

Sóc Trăng là điểm dừng chân thứ 2 trong “Hành trình Vi chất: Đi khắp nẻo đường – Cùng con vững bước” do nhãn hàng Fitobimbi – Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap khởi xướng, đồng hành cùng AloBacsi và Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TPHCM thực hiện. 

Điểm dừng chân mới là 2 xã thuộc khu vực III, đặc biệt khó khăn của miền Tây

Như những cánh chim không mỏi, tiếp nối thành công của chương trình khám bệnh, phát thuốc, cho hơn 500 em nhỏ tại Tây Ninh hồi đầu tháng 3 vừa qua, ngày 16/4/2023, chuyến xe thiện nguyện với đầy ắp thuốc men, quà và đoàn bác sĩ sẽ lăn bánh về 2 xã Thới An Hội và Trinh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Chương trình lần này dự kiến khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 600 – 700 em nhỏ nơi đây. Ngoài khám chuyên khoa Nội Nhi, Dinh dưỡng còn có cả Tiêu hoá, Hô hấp, Dị ứng, Da liễu nhi với sự đồng hành của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Diệu Thuý – Chủ nhiệm bộ môn Nhi Đại học Y Hà Nội, chuyên gia dinh dưỡng BS.CK2 Nguyễn Huân – Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng Lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM, cùng đoàn bác sĩ tuyến đầu ở TP.HCM.

hành trình vi chất tại sóc trăng

Điểm dừng chân trong hành trình thiện nguyện lần này là xã Thới An Hội và Trinh Phú, 2 xã thuộc khu vực III – nơi có điều kiện kinh tế – xã hội thuộc diện khó khăn nhất của miền Tây. Nằm trong vùng “lõi nghèo”, kế sinh nhai còn bấp bênh khiến người dân nơi đây, đặc biệt là trẻ chưa được chăm sóc sức khỏe một cách đầy đủ. Dựa vào đề xuất của Alobacsi cùng những kinh nghiệm tích lũy được trong các chuyến đi trước , nhãn hàng Fitobimbi – Công ty Dược phẩm Delap đã lên danh sách đủ các loại thuốc cần thiết từ thuốc giảm đau, hạ sốt đến thuốc chống dị ứng, thuốc xổ giun, các sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng cũng như những phần quà đặc biệt cho các bé trong chuyến đi này. Song song với đó, AloBacsi cùng Công ty Truyền thông Daisy cũng hỗ trợ chuẩn bị thêm quà và vật tư y tế với mong muốn một hành trình đong đầy yêu thương và thật trọn vẹn.

Ông Hứa Văn Khương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách, những ngày này tất bật lo lên danh sách trẻ đi khám, làm việc với các xã để chuẩn bị địa điểm khám rồi đi phát phiếu cho các phụ huynh. Ông bày tỏ sự biết ơn khi đoàn chọn 2 xã nghèo nhất của huyện để khám bệnh, tặng quà cho các bé. 

Thiện nguyện là điểm khởi đầu của sự kết nối, cho đi là còn mãi

Cùng chung lý tưởng hướng về cộng đồng, Fitobimbi – Delap và Alobacsi tin rằng, những chuyến đi đến vùng sâu, vùng xa, tiếp cận các địa phương còn nhiều khó khăn sẽ là khởi đầu của sự kết nối, lan tỏa những điều tốt đẹp, nối dài hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa. 

Hành trình đến Tây Ninh vừa qua là một minh chứng. Từ nhân duyên của chuyến khám bệnh thiện nguyện tại đây, hai đơn vị lại tiếp tục giúp đỡ cho trường hợp của bé Nguyễn Thị Năng (9 tuổi) bị dị tật dính ngón tay, ngón chân, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và tâm lý. 

Trong khi AloBacsi kết nối gia đình bé Năng với bác sĩ phẫu thuật miễn phí và lo chi phí sinh hoạt ở TP.HCM trong 2 tuần cho bé, thì nhãn hàng Fitobimbi (Delap) cũng kịp thời động viên tinh thần bằng những món quà ý nghĩa cùng 10.000.000 đồng để phụ lo cho cuộc sống của bé sau này.

Sau khi phát hiện bé Nguyễn Thị Năng bị dị tật dính ngón tay, ngón chân, có thể sửa chữa được, đoàn thiện nguyện đã kết nối bé lên TPHCM để được thăm khám, phẫu thuật
Sau khi phát hiện bé Nguyễn Thị Năng bị dị tật dính ngón tay, ngón chân, có thể sửa chữa được, đoàn thiện nguyện đã kết nối bé lên TPHCM để được thăm khám, phẫu thuật
Sau đó, AloBacsi đã kết nối với chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này - BS Nguyễn Xuân Anh. Bé Năng vào phòng mổ với bàn tay trái 4 ngón, nay đã thành 5.
Sau đó, AloBacsi đã kết nối với chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này – BS Nguyễn Xuân Anh. Bé Năng vào phòng mổ với bàn tay trái 4 ngón, nay đã thành 5
Tỉnh dậy sau ca mổ, bé vui mừng khi được nhận chú gấu bông của Fitobimbi. Cùng với sự hỗ trợ  10 triệu đồng kịp thời của nhãn hàng và Delap đã phần nào giúp gia đình bé Năng vượt qua những khó khăn trước mắt.
Tỉnh dậy sau ca mổ, bé vui mừng khi được nhận chú gấu bông của Fitobimbi. Cùng với sự hỗ trợ  10 triệu đồng kịp thời của nhãn hàng và Delap đã phần nào giúp gia đình bé Năng vượt qua những khó khăn trước mắt

Nhờ sự kết nối và hỗ trợ kịp thời, sau phẫu thuật, sức khỏe của bé Năng ổn định, bàn tay 4 ngón dính liền nay đã hoàn chỉnh như người bình thường, mở ra cuộc sống mới, hiện thực hóa nguyện vọng giản đơn được đi học như bạn bè đồng trang lứa và thắp lên ước mơ về một tương lai tươi sáng.

Câu chuyện của bé Năng càng thôi thúc AloBacsi và Fitobimbi – Delap thực hiện lý tưởng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tiếp tục nối dài những yêu thương và lan tỏa thêm ở những hành trình tiếp theo trong năm 2023 – từ Sóc Trăng, đến Đắk Nông, Nghệ An, Sơn La và Hà Giang!

Nhãn hàng Fitobimbi – Là bộ sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được nhập khẩu nguyên hộp từ Italy. Fitobimbi đã ra đời được 23 năm, được khuyên dùng tại các bệnh viện Nhi của Italy 15 năm, và được phân phối trên 60 quốc gia. Với tiêu chí Tự Nhiên – Hiệu quả – Fitobimbi là bộ sản phẩm ưu việt trong việc đồng hành chăm sóc sức khỏe của trẻ mọi lúc mọi nơi.

Fitobimbi được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty cổ phần Dược Phẩm DELAP với trên 15 năm kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối Dược phẩm và là đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp sản xuất Dược phẩm uy tín tại châu Âu.

Hiện nay công ty đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp lãnh thổ Việt Nam trên các kênh phân phối khác nhau như bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, siêu thị TPCN, siêu thị Mẹ và Bé.

Chia sẻ bài viết này